ĐTDĐ và smartphone “khoe sắc” tại CES 2008


(Dân trí) - Mặc dù không nhiều điện thoại được trình diện tại Triển lãm hàng điện tử quốc tế CES năm nay nhưng có thể thấy rằng, các “tân binh” mới đều rất ấn tượng, nổi bật hơn cả là Motorola ROKR E8.




ROKR E8 sở hữu bộ bàn phím rất đặc biệt, trong đó các phím có thể tự thay đổi theo tình trạng sử dụng. Ví dụ, khi chủ nhân cần gọi điện thì các phím số sẽ hiện lên trên tất cả các phím còn lại, khi nghe nhạc thì các phím điều chỉnh nhạc sẽ nổi lên, còn khi chụp ảnh thì các phím bấm chức năng camera sẽ nổi lên. Có lẽ đây là chiếc điện thoại mang tính đột phá đầu tiên sau khi Motorola “làm mưa làm gió” trên thị trường di động bằng phiên bản siêu mỏng RAZR. Ngoài ra, Motorola cũng trình diện một mẫu điện thoại chụp ảnh cao cấp, Moto Z10, cùng hai model bình dân là W230 và W270.



Motorola ROKR E8


Trong khi đó, Sony Ericsson ra mắt 3 mẫu mới, trong đó có W760 có kết nối HSDPA, truyền dữ liệu tốc độ cao, và hai phiên bản Z555i thời trang, W350i – điện thoại Walkman bình dân.


Nhà sản xuất điện thoại đến từ xứ sở kim chi Samsung thì trình làng 2 “tân binh”, i450 và “quả bom tấn” SGH-G800 5 megapixel. Ngoài ra, tại gian hàng của Samsung cũng xuất hiện chiếc điện thoại thời trang Armani.


Sony Ericsson W760


Mặc dù Nokia không có “quả bom” nào tại Triển lãm CES năm nay nhưng chúng ta được đón nhận chiếc điện thoại 3110 được làm từ chất liệu có thể tái chế - thân thiện với môi trường. Nokia cũng ra mắt cặp loa cho di động. Ngoài ra, CES 2008 còn có sự tham gia của hãng sản xuất điện thoại đến từ Thụy Điển Neonode với “chú dế” N2 - là điện thoại nhỏ nhắn nhưng vẫn có màn hình cảm ứng, cả điện thoại hai SIM HG-N99 của Haier.






Neonode N2



Trong khi đó, tại gian hàng của LG cũng có một số phiên bản khá ấn tượng: LG AX565, LG Scoop và LG Vu màn hình cảm ứng. Đồng thời, LG cũng ra mắt 2 điện thoại dành riêng cho thị tường châu Âu là KS20 và Viewty. Một hình mẫu của đồng hồ điện thoại của LG cũng rất ấn tượng, nó có cả tai nghe Bluetooth và có thể nhắn tin SMS.



Mặc dù không có nhiều điện thoại thông minh được ra mắt tại CES 2008 nhưng chúng ta có thể thấy một số tuyên bố và những sản phẩm tạo nên các trào lưu rất thú vị từ Triển lãm lớn nhất thế giới này.






Sony Mylo Communicator 2



Nokia N95 phiên bản 8 GB “khoe sắc” với giá bán 749 USD. Một số điện thoại Windows Mobile cũng lộ diện, như Verizon Wireless SMT5800, HTC Touch. Đặc biệt, Sony cũng ra mắt chiếc điện thoại Mylo Communicator 2, hỗ trợ Wi-Fi, duyệt web.


Năm nay, Blueotooth lại là thiết bị xuất hiện nhiều nhất tại CES nhưng không có nhiều “ứng viên” tiêu biểu.



N.H.

Theo CNet

->Xem chi tiết...
Google